[vccitranslate]

VIFA ASEAN 2023: Kỳ vọng kết nối người mua quốc tế trong giai đoạn thiếu hụt đơn hàng

“VIFA ASEAN 2023 thu hút được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia hội chợ, sự đa dạng và phong phú của các gian hàng sẽ là một sự kiện xúc tiến thương mại đồ gỗ nội ngoại thất quan trọng sẽ đem lại hiệu quả thiết thực, mang lại nhiều đơn hàng cho doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ và mỹ nghệ trong tình hình khó khăn như hiện nay”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Ngày 17/08, Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh tại TP.HCM (VCCI-HCM) phối hợp với công ty cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh và Hiệp hội Dừa Việt Nam tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN 2023 (VIFA ASEAN 2023) được tổ chức từ ngày 29/08 – 01/09/2023.

Tính chung 4 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4 tỷ USD, giảm 28,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 2,6 tỷ USD, giảm 36,7% so với cùng kỳ năm 2022.

VIFA ASEAN 2023: Kỳ vọng kết nối người mua quốc tế trong giai đoạn thiếu hụt đơn hàng

Buổi Tọa đàm báo chí giới thiệu Hội chợ Quốc tế đồ gỗ & Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN năm 2023.

“Trước thực trạng này, hội chợ VIFA ASEAN 2023 với khu vực gian hàng chung của các quốc gia Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines… và một số quốc gia khác sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt học hỏi các thiết kế độc đáo được kết hợp sản xuất từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau, mở rộng thị trường xuất khẩu và tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng”, ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM chia sẻ.

VIFA ASEAN 2023: Kỳ vọng kết nối người mua quốc tế trong giai đoạn thiếu hụt đơn hàng

Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM thông tin về hội chợ VIFA ASEAN 2023.

Cụ thể, các dòng sản phẩm sẽ được giới thiệu tại hội chợ là những thiết kế mới nhất như: Sản phẩm đồ gỗ, nội ngoại thất (sofa, bàn, ghế, giường, tủ, kệ… cho phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp, sân vườn…); sản phẩm trang trí, hàng thủ công mỹ nghệ (sơn mài, gốm sứ, mây tre lá, cói, thảm…), đèn trang trí, gỗ nguyên liệu, máy móc thiết bị và các loại phụ kiện… phục vụ cho ngành chế biến gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu.

Ngoài ra, từ thành công của VIFA EXPO 2022 – hội chợ thu hút hơn 11.000 khách tham quan, trong đó có hơn 4.000 khách quốc tế đến từ Mỹ, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… Vì vậy, VIFA ASEAN 2023 đang được kỳ vọng sẽ là điểm đến của hàng chục nghìn khách hàng quốc tế quan tâm trong giai đoạn thiếu hụt đơn hàng như hiện nay.

VIFA ASEAN 2023: Kỳ vọng kết nối người mua quốc tế trong giai đoạn thiếu hụt đơn hàng

Theo ban tổ chức, VIFA ASEAN 2023 sẽ thu hút nhiều nhà mua hàng quốc tế nhằm tìm kiếm sản phẩm mới.

Theo Ban tổ chức, VIFA ASEAN 2023 sẽ diễn ra từ ngày 29/8 đến 01/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), với quy mô 600 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp tham gia trưng bày và hơn 2.000 khách quốc tế đã đăng kí tham quan.

Điểm nổi bật của hội chợ lần này là “Ngôi nhà ASEAN” do Ban tổ chức đầu tư thực hiện, được bố trí trang trọng tại khu vực trung tâm của Hội chợ, nhằm giới thiệu các sản phẩm tinh hoa và các nét văn hóa đặc sắc của các nước ASEAN, góp phần tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của khu vực, đồng thời giới thiệu nét đặc trưng sản phẩm của khu vực tới các khách mua hàng quốc tế.

Nguồn: Báo Đầu tư
Trung tâm thông tin, VCCI-HCM tổng hợp

  • Sự kiện
  • Đào tạo