[vccitranslate]

Tiếp cận và ứng dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số trong công tác quản trị, vận hành cho các doanh nghiệp Bình Phước

Ngày 10/11/2022, tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước đã diễn ra hội thảo “Chuyển đổi số trong công tác quản trị doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất”. Sự kiện do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh tại TP. HCM (VCCI-HCM) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch (TT.XTĐTTM&DL) tỉnh Bình Phước, cùng 3 đơn vị tư vấn, cung cấp giải pháp chuyển đổi số hàng đầu là Công ty Cổ phần 1Office (1Office), Công ty Cổ phần Giải pháp Doanh nghiệp Toàn cầu (GESO), Công ty TNHH Công nghệ JProTech (JProTech) tổ chức. Hội thảo nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước tiếp cận và ứng dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ để hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số trong công tác quản trị, vận hành doanh nghiệp.

Tham dự hội thảo có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, cùng đại diện 80 doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài các khu công nghiệp tại tỉnh Bình Phước.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Quốc Duy – Giám đốc TT.XTĐTTM&DL tỉnh Bình Phước nhấn mạnh: “Theo kết quả công bố năm 2021 của Bộ TT&TT, chỉ số đánh giá CĐS của Bình Phước xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 16 bậc so với năm 2020). Trong đó, chỉ số chính quyền số xếp thứ 8/63, kinh tế số xếp 14/63, xã hội số xếp 15/63. Đây là kết quả bứt phá đầy ấn tượng cho thấy quá trình chuyển đổi số của tỉnh Bình Phước đang được thực hiện đúng hướng, có quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, tham gia nhiệt tình của người dân và doanh nghiệp.

Nhằm góp phần hiện thực hóa Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng chính phủ, TT.XTĐTTM&DL tỉnh Bình Phước luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất nói riêng trên địa bàn tỉnh tiếp cận các giải pháp công nghệ, từ đó thay đổi mô hình quản trị vận hành, kinh doanh theo xu hướng 4.0. Đây là cơ sở quan trọng giúp các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, xây dựng hệ sinh thái đối tác, hướng tới sự tăng trưởng bền vững”.

Tiếp nối hội thảo, Ông Trần Ngọc Liêm – Giám Đốc VCCI-HCM phát biểu: “Qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp Việt có kỳ vọng rất cao về chuyển đổi số nhưng năng lực ứng dụng thực tế còn nhiều hạn chế. Đó là lý do VCCI-HCM coi việc thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong doanh nghiệp là một trong ba nhiệm vụ hàng đầu của Phòng. Trong đó yếu tố kiên quyết là nâng cao nhận thức và quyết tâm chuyển đổi số của lãnh đạo các doanh nghiệp, làm sao để tích hợp quá trình này trong từng khâu sản xuất, hướng đến chuyển đổi thực chất và toàn diện.

Ông Trần Ngọc Liêm – Giám Đốc VCCI-HCM phát biểu tại Hội thảo.

Thông qua quá trình ghi nhận, chúng tôi đánh giá rất cao nội lực bứt phá của doanh nghiệp tại Bình Phước trong cuộc đua chuyển đổi số và sẵn sàng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước để mang đến những cơ hội nâng cao và phát triển năng lực chuyển đổi số cho doanh nghiệp tỉnh.”

Số hóa quản trị chuỗi cung ứng

Mở đầu cho câu chuyện chuyển đổi số trong công tác quản trị doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất, ông Hà Bảo Khánh – Giám đốc kinh doanh GESO mang đến cho các khách mời lời giải cho bài toán hoạch định nguồn lực doanh nghiệp thông qua giải pháp SalesUp ERP.

Với tiêu chuẩn tiệm cận với các giải pháp ERP (Enterprise Resource Planning – giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) hàng đầu trên thế giới, SalesUp ERP được đội ngũ GESO tối ưu để đảm bảo yếu tố chi tiết hóa, giúp doanh nghiệp linh hoạt khi vận hành quy trình quản trị, đặc biệt là phù hợp với mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Giá trị nổi bật của SalesUp ERP nằm ở khả năng cung cấp toàn diện các tính năng, liên thông các dữ liệu mà một doanh nghiệp sản xuất cần như: Lên kế hoạch cung ứng; Quản lý mua hàng (cảnh báo công nợ theo hạn mức, theo dõi tiến trình đơn hàng, đánh giá nhà cung cấp), Quản lý bán hàng (tạo và duyệt đơn hàng theo chính sách duyệt, áp dụng khuyến mãi tự động, cảnh báo công nợ theo hạn mức, xuất kho và xuất hóa đơn tự động, tích hợp hóa đơn điện tử, theo dõi tiến trình xử lý đơn hàng mọi lúc, mọi nơi); Quản lý kế toán; Quản lý sản xuất (định mức nguyên vật liệu – BOM, quản lý chất lượng và tính giá theo từng công đoạn…)

SalesUp ERP cũng giúp doanh nghiệp chủ động mở rộng mạng lưới kinh doanh, mở rộng các sản phẩm và dịch vụ để tiếp cận nhiều khách hàng hơn mà không bị quá tải.

“Thay vì ứng dụng các phần mềm kế toán, phần mềm mua hàng, phần mềm quản lý kho… đơn lẻ, rời rạc, thiếu tính đồng bộ, với SalesUp ERP, doanh nghiệp sẽ quản trị tất cả các mảng của công ty trong một hệ thống, theo quy trình tổng thể, giảm thiểu tối đa việc sai sót dữ liệu, tối ưu chi phí và lợi nhuận”, ông Khánh khẳng định.

Hiệu quả của SalesUp ERP đã được chứng minh trong thực tế vận hành của nhiều doanh nghiệp có tên tuổi trong các lĩnh vực dược phẩm, hoá mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống… như Traphaco, Bibica, Vifon, Tài Ký, Saigon Food,…

“Tại Saigon Food, sau khi ứng dụng SalesUp ERP, bộ phận kế toán đã “nhàn” hẳn khi tổng hợp sổ sách cuối tháng, thay vì phải mất 20 ngày giờ chỉ cần 5 ngày để hoàn tất công việc. Giá vốn hàng bán của chúng tôi đã giảm 10% qua mỗi năm nhờ kiểm BOM và phân bổ chi phí từ bình quân qua đích danh từng sản phẩm. Giải pháp từ GESO cũng giúp chúng tôi tối ưu hoá các tác vụ làm việc, từ đó đạt mức tăng trưởng doanh số 20% hằng năm trong khi nhân sự gián tiếp giảm 20%”, ông Lê Quốc Hùng – Phó TGĐ Công ty Cổ Phần Saigon Food chia sẻ tại hội thảo.

Ứng dụng công nghệ số trong quản trị nhân sự thông minh

Bên cạnh bài toán về số hoá quản trị chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp sản xuất cũng phải đối mặt với những thách thức trong công tác quản trị nhân sự và quy trình.

Với kinh nghiệm tư vấn chuyển đổi số cho hơn 500 doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, quy mô khác nhau, ông Đặng Văn Kỳ – Giám đốc KV Miền Nam 1Office thấu hiểu 3 bài toán đặc thù trong quản trị nhân sự tại doanh nghiệp sản xuất, đó là: Chấm công – Phân ca – Tính lương. Từ đó, ông Kỳ đã gợi mở lời giải giúp các doanh nghiệp có thể quản trị nhân sự một cách hiện đại, thông minh.

Thay vì tiến hành phân ca làm việc thủ công, xuất dữ liệu chấm công từ máy chấm công rồi tổng hợp công làm việc, đơn từ quay giấy tờ, email hay các ứng dụng chat rời rạc, bộ phận nhân sự có thể được “giải phóng” hoàn toàn nhờ 1 phần mềm duy nhất là 1Office.

1Office HRM (phân hệ quản lý nhân sự trong phần mềm 1Office) có khả năng số hóa toàn bộ hệ thống đơn từ hành chính, tự động cập nhật vào bảng chấm công sau khi đã được duyệt, đồng thời kết nối tự động với máy chấm công để lấy dữ liệu vân tay về phần mềm. Với 1Office HRM, các chính sách chấm công có thể được tùy biến dưới dạng các hàm Excel, các quy định chấm công cũng có thể tuỳ chỉnh theo nhu cầu thực tế của từng doanh nghiệp, ví dụ như tính công theo từng ca, theo vị trí chức vụ…

Đáp ứng đặc thù ca kíp linh hoạt theo giờ của từng doanh nghiệp, 1Office HRM hoàn toàn có thể cập nhật các công thức chấm công hiện có để cấu hình lên phần mềm và vận hành trơn tru.

Số hóa và tự động hoá quy trình – lựa chọn tất yếu của doanh nghiệp thời 4.0

“Theo khảo sát do 1Office tiến hành trên quy mô 500 doanh nghiệp đang tiến hành chuyển đổi số, 100% giám đốc trải nghiệm khách hàng (CxO) nhận thức được tầm quan trọng của quy trình và nhận định rằng 70% công việc phải quy trình hóa là con số tối thiểu để công ty có thể hoạt động mượt mà. Tuy nhiên, có tới 50% trong số họ cho biết gặp khó khăn về quy trình và có tới 70% doanh nghiệp thuê ISO xong thất bại trong vòng 6 tháng”, Đặng Văn Kỳ – Giám đốc khu vực Miền Nam 1Office chia sẻ tại sự kiện.

Không chỉ giúp các nhà quản lý tìm ra “trợ thủ” đắc lực trong việc số hoá hoạt động quản trị nhân sự, 1Office còn mang đến một giải pháp mang tính cách mạng trong quản trị quy trình doanh nghiệp. Đó là 1Office BPA (Business Process Automation – Tự động hóa quy trình).

1Office BPA là một bước tiến công nghệ vượt bậc được phát triển bởi đội ngũ 1Office. Giá trị vượt trội tạo nên sự khác biệt của 1Office BPA là khả năng hỗ trợ xây dựng các nút tự động hoặc bằng tay trong một quy trình, từ đó đảm bảo quy trình được vận hành xuyên suốt mà không bị gián đoạn hay đứt gãy ở bất cứ bước nào. Nhờ đó, giảm thiểu tình trạng sai sót, quên việc, nhanh chóng phát hiện lỗi ở bước nào và sửa lại ngay lập tức.

Đặc biệt, 1Office BPA còn tích hợp chữ ký số đa nền tảng giúp nhà quản lý có thể phê duyệt công văn, giấy tờ dù ở bất kỳ đâu chỉ với một thiết bị di động. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho nhà quản trị và gia tăng trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, giải phóng nhân sự khỏi những tác vụ thủ công trong quá trình xử lý quy trình thủ tục như việc trình ký, in ấn, chuyển phát giấy tờ thông thường… mà không lo trở ngại về thời gian hay vị trí địa lý.

Đảm bảo vận hành liên tục cho nhà máy sản xuất

Từ những am hiểu về công nghệ xử lý dữ liệu, ông Nguyễn Thanh Tùng – Giám đốc Tư vấn Giải pháp Công ty TNHH Công nghệ JProTech đã giới thiệu đến hội thảo các giải pháp cho bài toán làm thế nào để hạn chế được những gián đoạn hệ thống và mất mát dữ liệu trong việc vận hành liên tục tại Doanh nghiệp sản xuất. Theo đó, ông Tùng đã giới thiệu các khái niệm trong việc xây dựng hệ thống thông tin đảm bảo độ sẵn sàng cao và kiến trúc hệ thống đề xuất bởi Hãng Oracle – một Hãng công nghệ lớn hàng đầu thế giới và là đối tác chiến lược của JProTech. Mô hình kiến trúc này được phân loại theo từng cấp độ sẵn sàng đáp ứng của hệ thống tương ứng với mức tiêu tốn chi phí mà Doanh nghiệp phải chi trả. Bên cạnh đó, một khái niệm không còn xa lạ trong kỷ nguyên số là “Điện toán đám mây (Cloud)” cũng được đưa ra phân tích để Quý đại diện của các Doanh nghiệp hiểu thêm lợi ích của giải pháp Cloud trong việc chuyển đổi số. Thông qua đó, các Doanh nghiệp sẽ có được cách nhìn tổng quát hơn cũng như có được những so sánh để tối ưu chi phí trong quyết định lựa chọn sử dụng giải pháp nào cho vận hành hệ thống công nghệ thông tin của Doanh nghiệp mình.

Các diễn giả của Hội thảo đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp tỉnh Bình Phước.

Với giải pháp Cloud, JProTech chia sẻ với các Doanh Nghiệp về các hạng mục cần thực hiện để chuyển đổi hệ thống sang sử dụng dịch vụ Cloud, chia theo từng pha nhằm nâng cao khả năng thành công và giảm thiểu rủi ro. Các pha thực hiện sẽ bao gồm: Chuẩn bị và khảo sát; Xây dựng phương án triển khai; Thử nghiệm và triển khai; Bảo trì và hỗ trợ. Công ty JProTech cũng phối hợp với Geso mang tới Hội Thảo demo của ứng dụng Sale Up ERP, qua việc truy cập trực tiếp dịch vụ Sale Up đã được triển khai và tích hợp trên Oracle Cloud Infrastructure để chứng minh cho sự linh hoạt, dễ dàng của việc chuyển đổi lện Cloud.

Trong phần cuối của buổi hội thảo, đại diện các doanh nghiệp tham dự đã có phần hỏi đáp với các đơn vị cung cấp giải pháp để chia sẻ bài toán thực tế và có những kết nối giá trị sau sự kiện.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội thảo.

Trong kỷ nguyên 4.0, năng lực nắm bắt đúng xu hướng, đánh giá đúng vai trò của các giải pháp công nghệ số, tìm kiếm đúng đối tác uy tín và tận dụng đúng thời điểm “vàng” sẽ giúp doanh nghiệp tự tin triển khai chuyển đổi số, tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí, gia tăng lợi ích cho chính doanh nghiệp và nâng tầm trải nghiệm khách hàng, từ đó tăng vị thế cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường./.

Theo VCCI-HCM.

  • Sự kiện
  • Đào tạo