Xây dựng văn hóa doanh nghiệp và hệ thống truyền thông nội bộ để phát triển bền vững và tăng hiệu quả lao động

Văn hóa doanh nghiệp đang ngày càng thu hút được sự chú ý của các nhà quản lý, là một trong những vấn đề mấu chốt trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp, là cơ sở hình thành lợi thế cạnh tranh và tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp trên thương trường, một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp chính là truyền thông nội bộ, với vai trò vừa là động lực vừa là công cụ triển khai chiến lược kinh doanh, truyền thông nội bộ hiệu quả giúp gia tăng giá trị của tổ chức và thúc đẩy tăng trưởng bền vững, với ý nghĩa trên VCCI-HCM sẽ tổ chức khóa đào tạo:

Thời gian: 2 ngày 24-25/04/2012 (08:30-16:30)

Địa điểm: Hội trường VCCI-HCM, 171 Võ Thị Sáu, Q. 3, Tp. HCM.

Đối tượng tham gia: Các nhà quản lý/ nhân viên làm việc trong lĩnh vực marketing, chăm sóc khách hàng, bán hàng, cán bộ quản lý chất lượng và các cá nhân có quan tâm đến nội dung khoá học…

Giảng viên: Bà Nguyễn Thu Nga –  Giám đốc đại diện phía Nam Trung tâm ETC, Đại học quốc gia Hà Nội (Chương trình đào tạo MBA liên kết giữa ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Andrew – Griggs – Hoa Kỳ), nguyên giám đốc truyền thông tập đoàn FPT…

Học phí: 1.100.000đ/học viên (Hội viên VCCI: 1.000.000đ/học viên).

Nội dung:

  Ngày 1:
  Chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững trong thời kỳ biến động:
     •    Phát triển doanh nghiệp bền vững?
     •    Những nhân tố ảnh hưởng đến phát triển doanh nghiệp
     •    Xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp
     •    Xây dựng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
  Truyền thông nội bộ doanh nghiệp hiệu quả
     •    Vai trò Truyền thông trong xây dựng thương hiệu và phát triển doanh nghiệp
     •    Quy trình hoạt động truyền thông
     •    Vai trò truyền thông nội bộ trong phát triển doanh nghiệp
     •    Đối tượng truyền thông nội bộ
     •    Xây dựng bộ máy truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp
     •    Các hoạt động truyền thông nội bộ của doanh nghiệp
     •    Xây dựng chiến lược truyền thông và truyền thông nội bộ
     •    Lập kế hoạch truyền thông nội bộ hiệu quả cho doanh nghiệp
     •    Đánh giá hiệu quả hoạt động truyền thông nội bộ
     •    Chia sẻ kinh nghiệm các doanh nghiệp có truyền thông nội bộ hiệu quả
 
  Ngày 2:
  Văn hoá doanh nghiệp
    •    Các cách tiếp cận văn hoá doanh nghiệp
    •    Định nghĩa văn hoá doanh nghiệp
  Vai trò và các yếu tố của văn hoá doanh nghiệp
    •    Tại sao phải xây dựng văn hoá doanh nghiệp
    •    Hành vi con người với văn hoá doanh nghiệp
    •    Văn hoá và sự trường tồn của doanh nghiệp
    •    Những gì làm nên văn hóa doanh nghiệp?
  Văn hóa doanh nghiệp Đông-Tây
  Các mô hình văn hoá doanh nghiệp
    •    Mô hình phân lớp văn hoá doanh nghiệp
    •    Mô hình hành vi
    •    Mô hình tổng thể
      o    Vai trò của lãnh đạo trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp
      o    Vai trò truyền thông nội bộ trong xây dựng Văn hóa doanh nghiệp
      o    Khảo sát sự gắn kết và hài lòng của nhân viên trong doanh nghiệp
      o    Thẻ điểm cân bằng của tổ chức và thẻ điểm cân bằng của cá nhân trong tổ chức
      o    Các bước xây dựng văn hoá doanh nghiệp.
      o    Các kinh nghiệm chia sẻ về xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong nước và trên thế giới
 

Doanh nghiệp có nhu cầu tham dự, vui lòng liên hệ:

Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, VCCI-HCM

ĐT: 08.39325170, 39320033;  Fax: 08.39325472

Anh Chu Văn Dũng – DĐ: 0912363838; Email: chuvandung@vcci-hcm.org.vn

  • Sự kiện
  • Đào tạo