Lớp học chuyên đề “Các ứng dụng Thương mại điện tử” (khóa 2)

Thực hiện Quyết định số 141/2007/QĐ-UBND ngày 25/12/2007 của Uỷ ban Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh về Chương trình phát triển Thương mại điện tử Tp. Hồ Chí Minh giai đoạn 2008-2010, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Tp. HCM sẽ tổ chức các lớp học thuộc chuyên đề “Các ứng dụng Thương mại điện tử” như sau:

Lớp 1: Kỹ năng marketing trực tuyến hiệu quả với chi phí thấp nhất. Chiến lược marketing lan truyền với chi phí cực nhỏ.
Thời gian: 2 ngày, 9,10/9/2010 (8.00 -16.30)
Giảng viên: Ths Phạm Lê Minh Tâm – Giám đốc Công ty TNHH TMĐT Vĩ Tân

Lớp 2: Chăm sóc khách hàng- Quản lý quan hệ khách hàng
Thời gian: 2 ngày, 30/9 và 1/10/2010 (8.00 -16.30)
Giảng viên: Ths. CNTT Hoàng Sâm – CIO Tập đoàn Hoàng Việt, nguyên giảng viên Trung tâm lập trình viên quốc tế FPT – Đại học FPT.

Lớp 3: Kỹ năng bán hàng qua mạng B2C. Thanh toán trực tuyến và các biện pháp phòng ngừa rủi ro
Thời gian: 2 ngày, 4,5/10/2010 (8.00 -16.30)
Giảng viên : Ths. Khoa học (CERAM- PAP), Ths quản trị kỹ thuật (AIT- Thái Lan),kỹ sư máy tính Dương Tố Dung – P. Giám đốc dự án Ngân hàng điện tử Ngân hàng ACB, CEO Công ty Thương mại điện tử Vĩ Tân.

Lớp 4: Ứng dụng TMDT trong quản trị nhân sự
Thời gian: 2 ngày, 14,15/10/2010 (8.00 -16.30)
Giảng viên: Ths CNTT Hoàng Sâm

Địa điểm: Hội trường lầu 4, VCCI HCM, 171 Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp. HCM.
Học phí: 2.600.000 đồng/người/1 khóa ( 4 lớp) 700.000 đồng/người/lớp (Hội viên VCCI: 2.400.000 đ/người/khóa và 630.000 đồng/người/lớp). Học phí này đã được chương trình hỗ trợ 50%, bao gồm tài liệu, giấy chứng nhận, giải khát, cơm trưa.

Trân trọng kính mời quý doanh nghiệp tham dự, doanh nghiệp có thể đăng ký cả khóa học hoặc từng lớp, ưu tiên nhận 30 người đăng ký trước./.

Liên hệ và đăng ký với VCCIHCM (gặp c. Đỗ Ánh Tuyết): P.404, 171 Võ Thị Sáu , Q.3;
ĐT: 39325170/ 39320033; Fax: 39325472; E-mail: tuyetsme@vcci-hcm.org.vn; tuyetsme@gmail.com

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Đối tượng tham dự: Các nhà quản lý các doanh nghiệp, cán bộ chuyên trách kinh doanh, marketing, bán hàng, thanh toán, phát triển thương hiệu, nhân sự, tiền lương và thông tin.

Chủ đề 1. Kỹ năng marketing trực tuyến hiệu quả với chi phí thấp nhất. Chiến lược marketing lan truyền với chi phí cực nhỏ.

Thời gian: 2 ngày, 9 – 10/9/2010

· Giới thiệu chung về Internet Marketing
– Định nghĩa Internet Marketing
– Lợi thế của Internet Marketing
· Những cách Internet Marketing cơ bản với chi phí cực thấp
– Đăng ký website với Danh bạ website. Đăng ký website với Bộ tìm kiếm
– Đăng rao vặt. Email Marketing
– Quảng báo banner. Bài viết PR

· Những cách Internet Marketing nâng cao
– Quảng cáo trực tuyến cơ bản. Quảng cáo trực tuyến nâng cao
– SEM. SEO
– Internet Marketing với Mạng xã hội
– Internet Marketing lan truyền

· Cách viết thông điệp marketing hiệu quả: Phân tích tình huống thực tế

· Chiến lược Internet Marketing lan truyền với chi phí cực nhỏ
– Tạo tính kết dính cộng đồng user với website: Ebooks, download miễn phí, e-card, email.
– Tăng sức hút và gợi nhớ brand của doanh nghiệp qua Game online
– Xây dựng uy tín thương hiệu trực tuyến: Bài viết đăng trên các website tin tức.
– Internet marketing lan truyền với mạng xã hội.
· Đánh giá hiệu quả của Internet marketing lan truyền.

Chủ đề 2. Chăm sóc khách hàng & Quả trị quan hệ khách hàng bằng phần mềm CRM.

Thời gian: 2 ngày: 30/9 và 1/10/2010

· Chăm sóc khách hàng, phát huy lợi thế cạnh tranh
– Phân nhóm khách hàng
– Chăm sóc khách hàng, Quản lý để thỏa mãn khách hàng
– Yếu tố con người và công nghệ trong việc xử lý than phiền của khách hàng
– Call Center, nơi tiếp nhận và xử lý thông tin khách hàng

· Quản lý quan hệ khách hàng
– Quản lý quan hệ khách hàng là gì
– Công ty của bạn tiếp xúc với khách hàng thế nào
– Các trở ngại khi tiếp xúc với khách hàng
– Làm gì để tăng cường mối quan hệ với khách hàng

· Ứng dụng tin học để quản lý quan hệ khách hàng
– Các chức năng cơ bản của một ứng dụng CRM
– Lợi ích của ứng dụng CRM
– So sánh các sản phẩm thông dụng, phương pháp triển khai, các điều kiện để ứng dụng thành công
– Các đối tượng sử dụng CRM: Quản lý, Bán hàng, Marketing, Nhân viên chăm sóc khách hàng.
– Làm quen các chức năng của phần mềm CRM
– Bài tập thực hành: Chuẩn bị dữ liệu bằng file Excel và đưa vào chương trình CRM
– Hướng dẫn tổ chức triển khai tại đơn vị

Chủ đề 3. Kỹ năng bán hàng qua mạng B2C. Thanh toán trực tuyến và các biện pháp phòng ngừa rủi ro.

Thời gian: 2 ngày, 4 – 5/10/2010

· Giới thiệu website và quy trình bán hàng qua mạng B2C
– Giới thiệu một số website bán hàng qua mạng B2C của Việt Nam
– Giới thiệu website bán hàng qua mạng B2C nổi tiếng nhất thế giới: Amazon.com
– Quy trình bán hàng qua mạng B2C
– Chìa khóa thành công trong bán hàng qua mạng B2C

· Thanh toán trực tuyến ở phương diện người mua
– Giới thiệu về các loại thanh toán phi tiền mặt
– Để có thể thanh toán trực tuyến khi mua hàng qua mạng B2C
– Quy trình xử lý thanh toán trực tuyến
– Rủi ro cho người mua trong thanh toán trực tuyến. Cách phòng chống.

· Thanh toán trực tuyến ở phương diện người bán
– Cách thức thực hiện ở quốc tế
– Cách thức thực hiện ở Việt Nam
– Rủi ro kèm theo, và cách tự bảo vệ mình

· Phân tích thực tế một số website

Chủ đề 4: Ứng dụng TMDT trong quản trị nhân sự phục vụ cơ quan quản lý nhà nước

Thời gian: 2 ngày, 14 – 15/10/2010

– Thế nào là quản lý nhân sự bằng TMĐT
– Quản lý thông tin nhân viên bằng công cụ TMĐT
– Quản lý quá trình lương của nhân viên bằng công cụ TMĐT
– Quản lý quá trình đào tạo, thăng tiến bằng công cụ TMĐT
– Đánh giá nhân viên bằng công cụ TMĐT
– Các báo cáo cho cán bộ lãnh đạo qua công cụ TMĐT.
– Bài tập thực hành: Sử dụng công cụ để quản lý thông tin nhân viên
– Ứng dụng TMĐT lập báo cáo nhân sự cho Sở Lao động thương binh & xã hội.
– Ứng dụng TMĐT lập báo cáo về thuế thu nhập cá nhân cho cơ quan Thuế.
– Ứng dụng TMĐT lập báo cáo về Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.
– Bài tập thực hành: Sử dụng công cụ Tính lương, Thuế TNCN phải trả và các khoản phải trả như BHXH, BHYT, BHTN.

Sau khóa học, doanh nghiệp được hướng dẫn và trang bị phần mềm eHR miễn phí, CRM.

BAN GIẢNG VIÊN

1. Thạc sỹ CNTT Hoàng Sâm – CIO Hoàng Việt Corp.

Ông đã từng giữ các vị trí từ giảng viên đến quản lý trong lĩnh vực đào tạo theo chuẩn quốc tế tại Trung tâm lập trình viên quốc tế FPT – Đại học FPT. Có kinh nghiệm hơn 15 năm trong tư vấn và triển khai ứng dụng tin học và thương mại điện tử cho nhiều đơn vị. Hiện tại đã ứng dụng thành công tin học hóa và thương mại điện tử tại đơn vị mình.

2. Ths quản trị khoa học (CERAM- Pháp), Ths kỹ thuật (AIT- Thái Lan), kỹ sư máy tính Dương Tố Dung – P. Giám đốc dự án ngân hàng điện tử Ngân hàng ACB, CEO Công ty Thương mại điện tử Vĩ Tân. Đã giảng dạy Thương mại điện tử, lớp MBA trường Columbia Southern University (2005-2009) và có nhiều kinh nghiệm giảng dạy cũng như hoạt động TMĐT trong các doanh nghiệp.

3. Ths Quản trị kinh doanh Việt- Bỉ, kỹ sư CNTT Phạm Lê Minh Tâm, Giám đốc Công ty TNHH Vĩ Tân, giảng viên Chương trình TMĐT, giảng viên Trường Nguyễn Tất Thành và gỉang viên thỉnh giảng của nhiều doanh nghiệp

 

  • Sự kiện
  • Đào tạo