Đàm phán kinh doanh quốc tế

Quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng của Việt Nam vào nền kinh tế thế giới đã tạo ra nhiều cơ hội mở rộng các quan hệ hợp tác kinh doanh quốc tế, tuy nhiên cũng đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam. Bài học kinh nghiệm cho thấy, để tận dụng thành công các cơ hội này và hạn chế tối đa thiệt hại trong các giao dịch kinh doanh, các doanh nghiệp cần phải nâng cao năng lực, trong đó có việc nâng cao hiệu quả của các cuộc đàm phán kinh doanh.

Thấu hiểu vai trò và tầm quan trọng của vấn đề này, nhằm góp phần nâng cao năng lực thương lượng và đàm phán trong kinh doanh cũng như trong mọi hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Tp. HCM sẽ tổ chức khóa đào tạo “Đàm phán kinh doanh quốc tế” như sau:

Thời gian:    8h15 – 17h00 các ngày thứ Năm, thứ Sáu  3-4/11/2011
Địa điểm:     Hội trường lầu 4, VCCI-HCM, 171 Võ Thị Sáu, Q. 3, Tp. HCM            

Học phí:        900.000 VNĐ/người/lớp (Hội viên VCCI-HCM: 800.000 VNĐ/người/lớp)

Đối tượng tham dự: lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ quản lý; cán bộ phòng kinh doanh, xuất nhập khẩu, marketing; các cán bộ làm công tác xúc tiến thương mại đầu tư; các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp,…

Giảng viên:   Tiến sỹ Lê Văn Bảy, Tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế Ngoại thương – Tiến sỹ Đại   học Kinh tế Berlin (Đức); từng giữ cương vị Trưởng phòng Kế hoạch thị trường cty XNK Artexport Sài Gòn, Giám đốc chi nhánh cty XNK Thăng long, chuyên viên cty Muler &Partner Logistics CHLB Đức; giảng dạy tại Đại học Ngoại thương Hà Nội, ĐH Công nghiệp Tp.HCM, ĐH Marketing Tp.HCM; Giảng viên về Đàm phán kinh doanh quốc tế và quản trị chiến lược cho lớp cao học (ĐH GRIGGS – Hoa),…

Nội dung:      vui lòng xem chương trình chi tiết đính kèm.

1.    Khái quát về giao tiếp và thương lượng
2.    Khái niệm về đàm phán kinh doanh và kinh doanh quốc tế 
3.    Những rào cản trong đàm phán kinh doanh quốc tế
4.    Điều kiện và những nguyên tắc trong đàm phán kinh doanh quốc tế
5.    Các kiểu và mô hình đàm phán kinh doanh quốc tế
6.    Lập trường và lợi ích trong đàm phán kinh doanh quốc tế
7.    Vị thế đàm phán, Batna và cách sử dụng Batna trong đàm phán kinh doanh quốc tế
8.    Chiến lược và chiến thuật đàm phán
9.    Đàm phán giá cả và vùng thương lượng mở và cách vận dụng .
10.  Quá trình đàm phán và kỹ thuật đàm phán, phương pháp xử lý các xung đột và tiểu xảo của đối phương
11.   Đàm phán với đối tác đến từ nền văn hóa khác.
12.   Các bài tập thực hành về đàm phán

Hỏi đáp – Trao chứng chỉ 
 

Khóa học sẽ góp phần nâng cao năng lực thương lượng và đàm phán của học viên trong kinh doanh, đồng thời chuyển giao cho học viên một “công nghệ”, bao gồm: Tư duy và Nhận thức, Phương pháp và Công cụ với những tình huống thực tế để học viên có thể dễ dàng thành công trong mọi cuộc giao dịch, đàm phán. Sau khóa học, học viên sẽ hiểu và nắm vững:
–    Các phương pháp giao tiếp, đặc biệt là với các thương nhân đến từ các nền văn hóa khác nhau
–    Các rào cản – thuận lợi và khó khăn khi thực hiện đàm phán kinh doanh quốc tế
–    Quy trình đàm phán 
–    Các kiểu đàm pháp như đàm phán theo kiểu “Cứng”, kiểu mềm, kiểu nguyên tắc
–    Các vị thế đàm phán và cách sử dụng Batna để cải thiện vị thế  trong đàm phán
–    Khái niệm vùng thương lượng mở và lợi ích mở của các bên trong đàm phán
–    Kỹ năng và kỹ xảo trong xử lý xung đột    

(Lưu ý:  Để đảm bảo chất lượng của lớp học và tạo điều kiện cho học viên được trao đổi, thảo luận, Ban tổ chức chỉ nhận 30 học viên đăng ký sớm nhất)

Doanh nghiệp có nhu cầu tham dự, vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin Thương Mại, VCCI-HCM
ĐT: 08.39325171, 39325176; Fax: 08.39325472
Email: TTTT-VCCIHCM@vcci-hcm.org.vn

 

  • Sự kiện
  • Đào tạo