[vccitranslate]

Hơn 300 doanh nghiệp tham dự ngày hội Kết nối doanh nghiệp tại TP HCM

 

Sáng 15/07/2017, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Ngày hội Kết nối doanh nghiệp, sự kiện đã đón tiếp hơn 300 doanh nghiệp tham gia.

Toàn cảnh sự kiện Ngày hội Kết nối doanh nghiệp ngày 15/07/2017 tại GEM.

Sự kiện giúp doanh nghiệp nắm bắt nắm bắt nhiều cơ hội như: tiếp thị sản phẩm, kết nối với các đối tác, cập nhật những kiến thức, giải pháp cần thiết để phát triển và mở rộng quy mô doanh nghiệp thời gian tới.

Ông Đậu Anh Tuấn – Trưởng Ban Pháp Chế VCCI nhấn mạnh: DNNVV là đối tượng được bảo hộ và ưu tiên không chỉ về tiếp cận vốn tín dụng, mà còn được hỗ trợ pháp lý, mở rộng thị trường, phát triển nguồn lực… Các vấn đề này được cụ thể hóa trong 07 chính sách hỗ trợ chung, 03 chương trình hỗ trợ mục tiêu và trong nội dung Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ. Ông Tuấn nhấn mạnh, DN càng nắm rõ các chủ trương này thì càng linh hoạt trong việc phát huy lợi thế của mình.

Qua phần thuyết trình của các diễn giả về chính sách của nhà nước đối với doanh nghiệp, có thể nói Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ chính là lá bùa “hộ mệnh” của DNNVV, mà bản thân họ chưa biết dùng để hạn chế rủi ro hay khó khăn khi tiếp cận các đoàn thanh kiểm tra doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Hải An, GĐ Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM chia sẻ: thực trạng năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở VN chính là yếu về vốn, khả năng nắm bắt thị trường chậm, nguồn nhân lực thấp dẫn đến thiếu văn hóa kinh doanh, hoạt động tiếp thị yếu, không tìm được chương trình hợp tác…

Ông Đào Gia Hưng – Phó GĐ khối SME của VPBank cho biết: phần lớn doanh nghiệp nhỏ không có tài sản thế chấp, thủ tục vay vốn phức tạp, thời gian phê duyệt kéo dài, chưa nhiều ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ…Vì vậy mà VPBank sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ bằng cách giúp doanh nghiệp “bật tung những rào cản” để lớn mạnh thông qua 02 sản phẩm chủ lực như: thẻ tín dụng doanh nghiệp (VPBiz) và sản phẩm vay tín chấp. Ưu thế của các giải pháp này là chuyên hỗ trợ cho doanh nghiệp mới, siêu nhỏ, nhỏ và vừa, giản lược thủ tục, tốc độ phê duyệt hồ sơ nhanh, có mức vay linh hoạt. VPBank luôn đặt việc quản trị kiểm soát rủi ro lên hàng đầu thông qua việc xây dựng cơ sở hạ tầng thông qua đội ngũ chăm sóc khách hàng sau khi vay, thu hồi nợ sau cho vay, tư vấn khách hàng để doanh nghiệp nghiệp lớn lên. Khi triển khai sản phẩm này, tỷ lệ rủi ro đều nằm trong phạm vi kiểm soát, mỗi tháng số lượng daonh nghiệp SME tăng hơn 1.000 khách hàng, cho thấy, cơ sở hạ tầng và chính sách xây dựng của sản phẩm đang đi đúng hướng.

Giao lưu với các DN tại sự kiện, ông Nguyễn Khánh Trình – CEO của Clever Ads (đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam) cũng đã chia sẽ về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu với các DN nhỏ.

Bằng kinh nghiệm thực tế, ông Trình cũng tư vấn cho các DN một số các giải pháp hiệu quả, phù hợp với DN vi mô qua việc phát triển thương hiệu trên hai công cụ tiếp thị trực tuyến lớn nhất hiện nay là Google và Facebook…

Tại đây, thông qua giao lưu và kết nối, một số DNVVN cũng đã tiếp cận được các gói giải pháp tài chính cũng như gói cho vay lãi suất phù hợp từ ngân hàng.

Tổng hợp từ Báo Sài Gòn Giải Phóng Online và Báo Doanh nghiệp và Hội nhập.

  • Sự kiện
  • Đào tạo