[vccitranslate]

Ba Lan: Thị trường tiềm năng cho nông sản Việt

Ba Lan hiện là bạn hàng số 1 của Việt Nam tại khu vực Đông Âu. Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh khu vực TP.HCM (VCCI-HCM) phối hợp với Phòng Thương mại Ba Lan đã tổ chức khảo sát và tìm hiểu cơ hội kết nối giao thương tại Ba Lan.

Trong chuyến khảo sát, VCCI-HCM cho biết: Việt Nam và Ba Lan là hai quốc gia có thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm chế biến nhưng sản phẩm của hai bên về cơ bản không cạnh tranh trực tiếp mà hỗ trợ hiệu quả cho nhau.

Ba Lan: Thị trường tiềm năng cho nông sản Việt

Ba Lan hiện có nhu cầu lớn những mặt hàng thuộc thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam như gạo, cá da trơn, cà phê, hạt điều… trong khi đó, Ba Lan có thể cung cấp cho Việt Nam nhiều mặt hàng như thực phẩm tươi và chế biến, trái cây tươi và đóng hộp, chiết xuất trái cây đậm đặc được sản xuất theo tiêu chuẩn của EU.

Ba Lan: Thị trường tiềm năng cho nông sản Việt

Trong quá trình làm việc với công ty Lei Food chuyên về sản xuất nước trái cây, sữa bò hữu cơ, si-rô, rượu vang hữu cơ và trang trại nuôi ong lớn nhất Ba Lan Sądecki Bartnik, các doanh nghiệp Việt Nam cho rằng: tiềm năng hợp tác với các doanh nghiệp Ba Lan là rất lớn.

Nguồn: HTV9 – Tổng hợp: Trung tâm Thông tin, VCCI-HCM

  • Sự kiện
  • Đào tạo