Cách tiếp thị thành công một thương hiệu cũ cho khách hàng mới

03 / 06 / 2016

Thương hiệu bia Mê-hi-cô Modelo Especial đã chứng kiến sự tăng trưởng liên lục tại Mỹ suốt hơn 30 năm qua nhờ vào những khách hàng gốc Mỹ la tinh tại đất nước hiệp chủng quốc này. Nhưng đối với những người Mỹ chính thống, thương hiệu này được nhận diện rất ít. Raul Ruiz, quản lý cấp cao nhãn hàng Modelo chia sẻ những bước thương hiệu chiếm lĩnh thị trường Bắc Mỹ với đối tượng mới mà không thờ ơ với những khách hàng trung thành của thương hiệu.

 /></p>
<p style=1. Xác định cơ hội

Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành top 5 thương hiệu bia và để làm được điều đó, chúng tôi phải mở rộng đối tượng khách hàng. Và cơ hội đến rất đúng lúc. ‘La tinh hóa’ đang là xu hướng trong nền văn hóa đại chúng, với TV và âm nhạc là những bằng chứng rõ ràng nhất cho việc người tiêu dùng đang ‘cuồng’ với những ảnh hưởng của gốc Mỹ la tinh.

Điều này đặc biệt đúng với ẩm thực và đồ uống. Tầm ảnh hưởng của nó lan rộng mạnh mẽ. Bạn không cần phải đến nhà hàng Mê-hi-cô để thưởng thức các món ăn hoặc thức uống Mỹ la tinh. Đây là cơ hội vàng cho Modelo tiếp cận với những khách hàng không phải là người gốc Mỹ la tinh.

 /></p>
<p style=2. Bắt đầu lại từ đầu

Mặc dù Modelo có mặt tại Mỹ từ rất lâu và đã là nhãn hiệu bia nhập khẩu ưa chuộng thứ 2 tại quốc gia này, nhà quản lý thương hiệu nhận ra rằng họ phải bắt đầu lại từ đầu khi họ muốn ‘tấn công’ nhóm đối tượng mới. Họ bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên TV toàn quốc, ngoài các kênh tiếng Tây ban nha quen thuộc.

Thương hiệu cũng kết hợp với Ogilvy và Tumblr (một website về blog và truyền thông xã hội) để phát triển một chương trình kỹ thuật số hóa kết nối website của thương hiệu và các kênh truyền thông xã hội nhằm mục đích tiếp tục những mẩu đối thoại về thương hiệu online và thương hiệu quyết định nội dung của mẩu đối thoại đó. Nội dung truyền tải khởi đầu bằng việc truyền bá nguồn gốc Mê-hi-cô của thương hiệu.

 /></p>
<p style=3. Không thay đổi văn hóa thương hiệu

Chủ đề ‘di sản’ đã giúp Modelo tiếp cận người tiêu dùng tại Mỹ về những ngày nghỉ truyền thống của Mê-hi-cô như Dia de Muertos (ngày cúng cô hồn 1/11). Không giống như Cinqo de Mayo (ngày chiến thắng thực dân Pháp 5/5) đã trở thành ngày nghỉ truyền thống ở Mỹ với bánh ta-cô và cocktail margarita, người Mỹ biết rất ít về ngày ‘cô hồn’ này. Thương hiệu giúp truyền bá văn hóa Mê-hi-cô đến với những người Mỹ không có nguồn gốc La tinh, chứ không thay đổi văn hóa thương hiệu để phù hợp với đối tượng khách hàng mới.

Thương hiệu cũng nhận được những phản ứng tích cực từ những khách hàng Mỹ ‘ruột’ gốc Mỹ la tinh trong việc gìn giữ tính dân tộc của thương hiệu. Không nhiều thương hiệu Mê-hi-cô hoặc La tinh thành công tại Mỹ và họ xem Modelo như một thương hiệu của họ. Đó là cách ăn mừng nguồn gốc Mê-hi-cô một cách tự hào nhất.

 /></p>
<p style= src=
www.ogilvydo.com 

Chuyên mục "Góc nhìn truyền thông" do Ogilvy Việt Nam phối hợp cùng VCCI-HCM mở ra nhằm mang đến những thông tin mới nhất về truyền thông cho các DN hội viên của VCCI-HCM. Quý DN có thể chia sẻ ý kiến và gửi câu hỏi về ban biên tập theo địa chỉ gocnhintruyenthong@vcci-hcm.org.vn

 

 

Print Friendly