Các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Australia hướng đến thị trường tiềm năng Việt Nam

30/03/2017 04:47

Chiều 21-3, tại TP Hồ Chí Minh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh (VCCI-HCM) phối hợp với Phòng Thương mại New South Wales (Australia) tổ chức buổi “Giao lưu Thương mại Việt Nam – Australia ngành thực phẩm và đồ uống”.

Nhằm khảo sát thị trường và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B), đoàn doanh nghiệp Australia do Phòng Thương mại New South Wales dẫn đầu gồm 12 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng: thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chế biến (các loại bánh, mật ong, dầu ăn, bơ,…), thịt bò, sữa bột, các loại thức uống có cồn (bia, rượu, cider,…) và không cồn (nước khoáng, sparkling,…), và thực phẩm chức năng đã có chuyến làm việc tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 21 đến 23/03/2017.

Trong khuôn khổ các hoạt động thúc đẩy giao thương và hỗ trợ kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Australia của chương trình, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh (VCCI-HCM) đã phối hợp với Phòng Thương mại New South Wales tổ chức Giao lưu thương mại Việt Nam – Australia Ngành Thực phẩm và Đồ uống (F&B) vào ngày 21/03 tại TP.HCM. Sự kiện có sự tham dự của đại diện lãnh đạo 12 doanh nghiệp Úc và 30 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành F&B Việt Nam. Tại sự kiện, các doanh nghiệp hai bên đã  gặp gỡ, trao đổi thông tin nhằm khai thác cơ hội hợp tác với các đối tác kinh doanh tiềm năng.

Các doanh nghiệp Việt Nam và Australia tại buổi giao lưu.

Các ngành hàng thế mạnh của các doanh nghiệp Australia gồm có: thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chế biến, các loại bánh, mật ong, dầu ăn, bơ, thịt bò, cùng các loại thức uống có cồn và không cồn, thực phẩm chức năng... Các sản phẩm được giới thiệu trong đợt giao lưu thương mại lần này đa phần thuộc nhóm mặt hàng cao cấp.

Đoàn doanh nghiệp Australia đem đến buổi giao lưu những sản phẩm chủ lực của mình để giới thiệu đến các đối tác Việt.

Các sản phẩm được doanh nghiệp Australia giới thiệu lần này đa số thuộc nhóm mặt hàng cao cấp.

Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam trong lĩnh vực F&B.

Doanh nghiệp hai bên tìm hiểu và trao đổi chi tiết về sản phẩm trước khi có những thảo luận về giá và phương án hợp tác.

Công ty Bunnamagoo giới thiệu sản phẩm rượu vang truyền thống của mình đến các đối tác tiềm năng.

Nhóm thực phẩm cao cấp thu hút sự quan tâm của các nhà phân phối lớn của Việt Nam....

...từ các loại nguyên liệu chuyên dành cho người mẫn cảm với các thành phần thực phẩm....

....cho đến các dòng thực phẩm chức năng.

 

Nhóm sản phẩm đồ uống có cồn của Australia nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp Việt.

Nhiều sản phẩm độc đáo được doanh nghiệp Australia giới thiệu tại buổi giao lưu thương mại ngày 21/03/2017.

Sản phẩm mật ong cao cấp của Australia tìm kiếm cơ hội tại thị trường Việt.

Tiếp nối chương trình giao lưu thương mại ngày 21/03, VCCI-HCM cũng đã sắp xếp các buổi làm việc trực tiếp giữa các doanh nghiệp Australia và các doanh nghiệp Việt Nam phù hợp sau sự kiện nhằm giúp các bên trao đổi sâu hơn về các yêu cầu và phương án hợp tác kinh doanh cụ thể.

Tin về buổi Giao lưu thương mại trên kênh truyền hình HTV9.

Đính kèmDung lượng
Media Clipping_Australia FnB Trade Mission_21Mar2017.pdf (180)159.62 KB