Góc nhìn Truyền thông



Động cơ tác động đến hành vi tiêu dùng

Chúng ta hiếm khi đưa ra sự chọn lựa một cách có cơ sở!  Chưa có lý thuyết nào giải thích được những động cơ tác động đến hành vi tiêu dùng của con người.  Có 7 giả thuyết cố gắng giải thích tại sao ...
Xem chi tiết


9 bước biến thương hiệu trở thành “nghi thức” trong đời sống hàng ngày

Tháng 6 là tháng có nhiều những nghi thức truyền thống trên khắp thế giới, từ giải đua ngựa Royal Ascot hay giải quần vợt Wimbledon tại Anh đến lễ hội rượu vang tại Aspen ở Mỹ, lễ hành hương đạo Hindu tại Ấn độ ...
Xem chi tiết


8 khuynh hướng toàn cầu gây ảnh hưởng đến thương hiệu

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên có nhiều sự thay đổi trong các lĩnh vực xã hội, công nghệ, kinh tế, môi trường, chính trị và thậm chí cả về tôn giáo. Chúng ta không còn dựa vào những kinh nghiệm trong quá khứ ...
Xem chi tiết


Những xu hướng nổi bật từ tuần hội thảo quảng cáo châu Âu 2017

Tuần hội thảo quảng cáo châu Âu ở London năm nay với nhiều buổi chia sẻ, hội thảo thú vị. Các chuyên gia của Ogilvy Anh quốc đã thu thập những xu hướng nổi bật từ những hội thảo này và đây là chín điểm ...
Xem chi tiết


Bí quyết bất ngờ để tối ưu hóa influencer marketing (marketing tạo ảnh hưởng)

Với việc mạng xã hội ngày càng phát triển đến chóng mặt, cộng với các hình thức tránh xem quảng cáo trên mạng và sự phân chia mạnh các kênh truyền thông (chưa kể đến các hashtag phản ánh nội dung thực tế), việc thương ...
Xem chi tiết


Truyền thông xã hội có thể “tàn phá” thương hiệu

Như con dao hai lưỡi, truyền thông xã hội có thể vừa đưa thương hiệu lên đỉnh cao, vừa có thể đẩy thương hiệu đến vực sâu. Truyền thông xã hội được xem là một phần quan trọng trong việc củng cố chiến lược marketing ...
Xem chi tiết


Bí quyết thành công trong thương mại điện tử bằng điện thoại (MCommerce)

Trong ngày đầu tiên của hội chợ công nghệ ngành bán lẻ (NRF) 2017 tại Mỹ, một sự thật hiển nhiên cho thấy công nghệ không hề chậm lại, do đó ngành bán lẻ lại càng cần phải đi trước những sự thay đổi này. ...
Xem chi tiết


2016 – Năm của trí tuệ nhân tạo (AI)

2016 đánh dấu một năm quan trọng về trí tuệ nhân tạo, khi chuyển từ khái niệm mơ hồ và khó hiểu trong những bộ phim khoa học viễn tưởng như 2001: Space Odyssey hay loạt phim Kẻ Hủy Diệt cho đến loạt phim hiện ...
Xem chi tiết


Chiến dịch truyền thông dựa trên dữ liệu giúp IKEA gây ấn tượng với người tiêu dùng

Bạn có bao giờ ở trong tình huống khi bạn muốn kể một câu chuyện hoặc kể về một thương hiệu nhưng mọi người nghĩ rằng họ đã biết rồi? Đây là thử thách mà Ikea đã gặp phải. Thương hiệu này đã có mặt ...
Xem chi tiết


4 bài học về cách kể chuyện trên truyền thông năm 2016

Từ phố Oxford đông đúc ở ngoại ô Paddington gần thành phố Sydney, những nhân vật có ảnh hưởng trong ngành báo chí trong khu vực và trên thế giới đã hội tụ tại cuộc hội thảo ‘Thuyết kể chuyện’ do quỹ Walkley, một đơn ...
Xem chi tiết