Góc nhìn Truyền thông



5 Nguyên tắc để tối ưu hóa những chiến dịch đa kênh

Số lượng kênh và hình thức quảng cáo dành cho các nhà quản lý thương hiệu gia tăng nhanh chóng trong những năm gần đây. Nhưng điều đó không có nghĩa mỗi chiến dịch marketing được tối đa hóa để đạt được sức ảnh hưởng ...
Xem chi tiết


Mười điểm đáng lưu ý trong báo cáo xu hướng trên internet của Mary Meeker

Mary Meeker (từng là nhà phân tích về internet của công ty Morgan Stanley và hiện đang điều hành quỹ đầu tư Kleiner Perkins Caufield & Byers) đã phát hành báo cáo thường niên về internet. Bản báo cáo 294 trang miêu tả tầm ảnh ...
Xem chi tiết


Blockchain không chỉ là tiền ảo!

2017 là khởi đầu của trào lưu đào vàng ảo với hơn 1,384 tiền ảo có mặt trên thị trường. Công nghệ blockchain đằng sau tiền ảo được mọi người đánh giá ngày càng có giá trị khi nó chuyển từ cơ sở tiền ảo ...
Xem chi tiết


Luật bảo vệ dữ liệu người tiêu dùng (GDPR) mở ra cơ hội vàng cho các thương hiệu

Luật mới về bảo vệ dữ liệu người tiêu dùng (GDPR) tại châu Âu sẽ đi vào hiệu lực từ ngày 25/5/2018. Đây là cơ hội vàng để các thương hiệu gầy dựng lại niềm tin với khách hàng của mình. Niềm tin là nền ...
Xem chi tiết


Làm rõ 5 thuyết trong kinh doanh thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp (B2B)

“Nếu chúng ta chỉ dựa trên các thuyết để đưa ra quyết định, chúng ta có thể đang mắc lỗi trầm trọng”, bà Meta Karagianni, giám đốc dịch vụ marketing khu vực châu Âu của công ty nghiên cứu thị trường SiriusDecisions giải thích trong ...
Xem chi tiết


Dự đoán xu hướng kỹ thuật số năm 2018

Trong vòng 5 năm trở lại đây, Marshall Manson, CEO Ogilvy PR London và James Watley, Giám đốc chiến lược của Ogilvy & Mather thường tổng hợp những xu hướng trong năm và đưa ra những nhận định về xu hướng kỹ thuật số cho ...
Xem chi tiết


Nếu chỉ có “nội dung” thì chưa đủ

Trong một thời gian dài, các nhà quản lý thương hiệu đầu tư rất kỹ phần nội dung của mình một cách sáng tạo và tương tác để thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm. Câu khẩu hiệu “nội dung lên ngôi” được dùng ...
Xem chi tiết


Động cơ tác động đến hành vi tiêu dùng

Chúng ta hiếm khi đưa ra sự chọn lựa một cách có cơ sở!  Chưa có lý thuyết nào giải thích được những động cơ tác động đến hành vi tiêu dùng của con người.  Có 7 giả thuyết cố gắng giải thích tại sao ...
Xem chi tiết


9 bước biến thương hiệu trở thành “nghi thức” trong đời sống hàng ngày

Tháng 6 là tháng có nhiều những nghi thức truyền thống trên khắp thế giới, từ giải đua ngựa Royal Ascot hay giải quần vợt Wimbledon tại Anh đến lễ hội rượu vang tại Aspen ở Mỹ, lễ hành hương đạo Hindu tại Ấn độ ...
Xem chi tiết


8 khuynh hướng toàn cầu gây ảnh hưởng đến thương hiệu

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên có nhiều sự thay đổi trong các lĩnh vực xã hội, công nghệ, kinh tế, môi trường, chính trị và thậm chí cả về tôn giáo. Chúng ta không còn dựa vào những kinh nghiệm trong quá khứ ...
Xem chi tiết