Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu: "12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu"

04/08/2016 04:46

Công ty truyền thông Ogilvy & Mather đã làm một cuộc nghiên cứu xác định 12 thị trường tăng trưởng nhanh dựa trên sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu trong vòng thập kỷ tới. Với bộ tứ BRIC (Brazil, Nga, Ấn độ, Trung quốc) được hình thành từ lâu, việc đánh giá thứ hạng mới của Ogilvy cung cấp một bức tranh mới mẻ về sự tăng trưởng toàn cầu trong tương lai, và thách thức những định nghĩa về ‘những thị trường đang lên’ trước đây.

Bản báo cáo V12 này ngoài việc đo lường bằng những thước đo truyền thống về kinh tế, tài chính, nó còn bao gồm cách tính dựa trên sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu dựa trên thu nhập, không phải tài sản hiện hữu, và sử dụng phương pháp so sánh sức mua (PPP), thước đo đã được công nhận bởi IMF, UN và Ngân hàng thế giới để chuẩn hóa sức mua của những ngoại tệ khác nhau. Đặc biệt, những thị trường này được xác định dựa trên tính năng động trong sự phát triển và thay đổi, một yếu tố quan trọng mà một số công ty đã bỏ qua trong kế hoạch tăng trưởng toàn cầu.

12 thị trường tăng trưởng nhanh này cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của khu vực Nam Á như là một trung tâm của sự phát triển tầng lớp trung lưu trong tương lai. Ngoài thị trường chính là Ấn độ, các nước khác như Pakistan, Bangladesh, Myanmar, Indonesia, Philippines và Việt Nam cũng nằm trong danh sách này, cùng với Trung quốc, Ai cập, Nigeria, Mexico và Brazil, tạo ra một vòng cung tăng trưởng trong tương lai. Trong thập kỷ tới, 12 thị trường này sẽ là nguồn cung chính của hàng tỉ người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu. Điều này sẽ tạo ra cán cân thay đổi khi tầng lớp trung lưu tăng mạnh tại những thị trường này.

Ông Kent Wertime, đồng CEO của Ogilvy & Mather châu Á cho biết, “Bản nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh này chỉ ra một chương mới trong sự phát triển toàn cầu. Định nghĩa ‘thị trường mới nổi’ đã không còn chính xác với thực tế. ‘Thị trường phát triển nhanh’ diễn tả chính xác hơn sự thay đổi của người tiêu dùng trong những thị trường này, đặc biệt người tiêu dùng tại thị trường Nam Á là nhân tố chính của sự tăng trưởng trong thập kỷ tới.”

Về cuộc nghiên cứu V12

Bản báo cáo V12 của Ogilvy & Mather: sự thay đổi trong tăng trưởng toàn cầu được thực hiện bởi nhiều chuyên gia của Ogilvy và những chuyên gia ngoài ngành trên thế giới, bao gồm nhà kinh tế học, giáo sư Sujit Bhalla. Báo cáo này dựa trên những nghiên cứu thực tế và những dự án điển hình của khách hàng. Bản báo cáo đầy đủ có thể được tải từ www.ogilvydo.com/V12markets.

Bản báo cáo đưa ra kết quả ‘độc nhất vô nhị’ từ việc khảo sát 3,600 người tiêu dùng trên 12 thị trường. Đồng thời cuộc khảo sát cũng đưa ra những khuynh hướng về xã hội, văn hóa, công nghệ và lối sống của 12 nước này. Điều này rất hữu dụng cho những thương hiệu trong việc tăng trưởng thị trường và lập kế hoạch chiếm lĩnh những thị trường mới nổi này. Mặt khác, báo cáo này cũng chỉ ra vai trò quan trọng của phụ nữ như là nhân tố tạo ra sự thay đổi trong xã hội và kinh doanh, với sức mua được tạo ra từ sự phân chia trong yếu tố văn hóa, tôn giáo và nhân khẩu học.

Bên cạnh đó, việc hiểu rõ người tiêu dùng Hồi giáo hiện đại (Muslim Futurist) cũng là điểm chính để thành công trong thị trường phát triển nhanh này. Việc nhìn vào sự phát triển của từng thành phố, thay vì quốc gia, để lên kế hoạch phát triển và đầu tư sẽ tạo đà phát triển vượt bậc trên những thị trường này.

Khảo sát này sẽ giúp các doanh nghiệp không phải tốn nhiều thời gian tìm hiểu các thị trường mới và không quen thuộc. V12 đưa ra những điểm chính của thị trường phát triển nhanh, giúp đánh giá chính xác những thay đổi nên có của thương hiệu trong thế giới đang thay đổi của người tiêu dùng.


www.ogilvydo.com 

Chuyên mục "Góc nhìn truyền thông" do Ogilvy Việt Nam phối hợp cùng VCCI-HCM mở ra nhằm mang đến những thông tin mới nhất về truyền thông cho các DN hội viên của VCCI-HCM. Quý DN có thể chia sẻ ý kiến và gửi câu hỏi về ban biên tập theo địa chỉ gocnhintruyenthong@vcci-hcm.org.vn